การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี เชิญชวนท่องเที่ยว “ทุกวันดี ที่นครปฐม-ราชบุรี”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานักงานราชบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Table Top Sale เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมและราชบุรี ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ณ บ้านคลองสวน โฮมสเตย์ อาเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ในโอกาสที่สมาคมส่งเสริมธุรกิจ ท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ได้จัดประชุมเพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่

         นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับและเป็น ประธานเปิดกิจกรรม โดยกล่าวถึงจังหวัดนครปฐมว่าเป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เป็นแหล่งอารยธรรมตั้งแต่สมัย ทวารวดี เชื่อมโยงไปถึงจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี มีองค์พระปฐมเจดีย์เป็นศูนย์กลางความศรัทธา รวมถึงวัดสาคัญและพระเกจิอาจารย์เป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่วไป มีความโดดเด่นด้านอาหารผลไม้ อร่อย เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ คาเฟ่ ที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ เฉพาะตัว เหมาะสาหรับการพักผ่อน ประชุม สัมมนา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

    นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อานวยการ ททท. สานักงานราชบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมส่งเสริม การขาย Table Top Sale ในครั้งนี้ ททท. สานักงานราชบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย หรือ สธทท. จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมและราชบุรี ในฐานะผู้ขาย (จานวน 15 ราย ได้แก่ สวนสามพราน , ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน , Woodland เมืองไม้ , ชวาลัน รีสอร์ท , เดอะศาลายา เลเซอร์ ปาร์ค , พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย , บ้านคลองสวนโฮมสเตย์ , เรื่องของโอ่ง , โรงแรมราชาบุระ ราชบุรี , การท่องเที่ยวชุมชนวิถีคลองวิถีไทยตามรอยเสด็จคลองดาเนิน , พิพิธภัณฑ์ศตวรรษ สยาม , ปางช้างเผือกดาเนินสะดวก , หมู่บ้านช้างดาเนินสะดวก , บ้านไม้แก้วดาเนิน รีสอร์ท และ Octospider Restaurant) ได้พบปะและเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการนาเที่ยวภายในประเทศจากกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ในฐานะผู้ซื้อ จานวน 37 ราย เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวและเสริมช่องทาง ส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมและราชบุรี ให้สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยผ่าน DMC ซึ่งจะเป็นการขยายฐานนักท่องเที่ยวให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการเดินทาง ท่องเที่ยว หรือประชุม สัมมนา ศึกษาเรียนรู้ และขยายการเดินทางมาสู่วันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น โดยมีจังหวัด นครปฐมและราชบุรี ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทาง ตามพฤติกรรม ของนักท่องเที่ยวทนี่ิยมเดินทางระยะใกล้

Related posts